Barcelona thanh lý 18 cầu thủ để giải quyết nợ nần

Barca thanh lý 18 cầu thủ để giải quyết nợ nần

18 ngôi sao của đội một được phép ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 để giúp Barcelona thoát khỏi cảnh nợ nần. Barcelona phải đối mặt với nhiều thách thức về tài chính trong mùa giải này. Trong phiên chợ hè, đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị của 18 cầu thủ từ đội một. Theo Goal, Blaugrana gần như chắc chắn sẽ để 3 ngôi sao gây thất vọng ở mùa giải trước là Philippe Coutinho, Miralem Pjanic và Samuel Umtiti ra đi. Đây cũng là những cầu thủ mà gã khổng lồ xứ Catalan đã bỏ ra một khoản ngân sách lớn để đưa về sân Camp Nou.

18 cầu thủ bị thanh lý

Một số cầu thủ ít tên tuổi hơn như Junior Firpo, Martin Braithwaite và Matheus Fernandes cũng sẽ phải ra đi. Trừ khi họ chấp nhận giảm sâu thu nhập. Động thái tương tự cũng xảy ra với những ngôi sao lớn như Sergio Busquets; Jordi Alba, Sergi Roberto, Clement Lenglet và Antoine Griezmann.

18 cầu thủ bị thanh lý

Cuối cùng trong danh sách 18 cái tên này là Ousmane Dembele, Sergino Dest, Gerard Pique;  Riqui Puig, Francisco Trincao và Emerson Royal. 6 ngôi sao này không phải thuộc diện “bắt buộc thanh lý”. Nhưng cũng có thể ra đi nếu Barca nhận được một lời đề nghị đủ sức thuyết phục.

Theo Chủ tịch Joan Laporta, chỉ có năm cái tên là không thể chạm tới tại sân Camp Nou. Bên cạnh siêu sao đội trưởng Lionel Messi, Blaugrana cũng sẽ tìm mọi cách giữ chân 4 cầu thủ trẻ. Đây được xem là hạt nhân tương lai bao gồm Ronald Araujo, Ansu Fati, Pedri và Frenkie de Jong.

Ở chiều ngược lại, Barca cũng đã đem về 2 tân binh chất lượng đều từ Manchester City. Đó là tiền đạo Sergio Aguero và trung vệ trẻ Eric Garcia. Theo kế hoạch, đại diện của bóng đá Tây Ban Nha sẽ còn chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp nữa.

Barcelona với món nợ khổng lồ và những lùm xùm nội bộ

Nhóm 6 thành viên trong Ban lãnh đạo nộp đơn từ chức mới đây đã trích dẫn vụ việc mà truyền thông gọi là “Barcagate”Để coi đó là bằng chứng về sự quản lý yếu kém của Chủ tịch Bartomeu. Trong khi cựu Phó chủ tịch Rousaud còn đi xa hơn nữa với những bình luận cho rằng. Các loại quỹ của Barca đã bị xử lý một cách bất hợp pháp. Theo ông Rousaud, có một nhân vật cấp cao đang tìm cách bòn rút khoản tiền rất lớn. Từ nguồn ngân sách câu lạc bộ để trục lợi bất chính. Cựu Phó chủ tịch Barca khẳng định sẵn sàng theo đuổi vụ việc đến cùng.

Barcelona với món nợ khổng lồ và những lùm xùm nội bộ

Món nợ khổng lồ lên tới hơn 1 tỷ euro khiến Barcelona đang tính tới phương án bán đi 17 cầu thủ ở đội một. Ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2021. Barca đang đối diện với nhiều thách thức ở khía cạnh tài chính trong mùa giải năm nay. Cụ thể, đội chủ sân Nou Camp hiện nợ 1 tỷ 173 triệu euro. Trong đó 730 triệu euro sẽ phải trả trong thời gian ngắn hạn. Với khoản vay 226 triệu euro từ ngân hàng phải trả trước 30/6.

Barca vừa đạt thỏa thuận với Quỹ đầu tư Goldman Sachs của Mỹ hôm 18/5 về khoản vay 607 triệu USD, giải ngân trong hè 2021. Ngoài 121 triệu chi ngay cuối mùa này để thanh toán các khoản nợ lương của cầu thủ và nhân viên trong đội, phần lớn trong số 486 triệu còn lại sẽ được dùng để làm mới đội ngũ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *