Khoảnh khắc đáng nhớ của Quang Hải: “Ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản”

Các tuyển thủ bóng đá Việt Nam mong chờ đợi kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba Worldcup 2022. Tất nhiên hơn, không thể nhắc tới những cái tên đình đám Quang Hải, Duy Mạnh, Lương Xuân Trường. Không chỉ đội tuyển bóng đá Việt Nam mà còn các fan hâm mộ bóng đá của nước nhà đã chờ đợi ngày này từ rất lâu. Các tuyển thủ bóng đá Việt Nam đón nhận kết quả bốc thăm với trạng thái thoải mái, nhẹ nhàng nhưng đầy mong đợi. Quang Hải và đồng đội cho rằng cho dù đối mặt với đội tuyển nào cần có sự kỹ lưỡng. Có thể nói, đây là một bước tiến mới, một thử thách mới với thầy trò Park Hang Seo. Hãy cùng Taigemsmoi tìm hiểu dõi theo những khoảnh khắc đáng nhớ của Quang Hải và cả đội nhé.

Suy nghĩ của Quang Hải về đội bóng nước nhà sẽ đi đến đâu?

Tuyển Việt Nam

Chắc hẳn ai cũng biết rằng, đội tuyển bóng đá Việt Nam trên đường bước vào mùa World Cup 2022 là một bước đi lớn. Sau khi biết kết quả bóc thăm vòng loại lần thứ ba, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B. Cùng với Oman, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia. Trong đó có các ứng cử viên hàng đầu như Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia đã chinh chiến trên sân cỏ World Cup từ lâu. Không những từ lâu mà họ đã tham dự World Cup rất “thường xuyên”. Đây thật sự là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup. Chắc chắn đây sẽ là một thử thách lớn với thầy trò Park Hang Seo.

Quang Hải đồng thời chia sẻ: “Sau khi trận đấu với UAE kết thúc, bản thân tôi và các anh em trong đội bóng đều có suy nghĩ rằng phải chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ ba. Tất cả các đội bóng tham dự vào vòng loại mùa World Cup 2022 lần này đều rất mạnh. Vì vậy, cả đội sẽ phải tập luyện thật chăm chỉ để đạt được kết quả tốt nhất. Ngay cả anh và đội bóng cũng sẵn sàng tư tưởng rằng dù gặp phải đối thủ nào cũng phải vào trận với quyết tâm cao nhất. Đặc biệt vẫn là sự chuẩn bị kỹ lưỡng.”

Cùng Quang Hải và đội tuyển Việt Nam nhớ lại những khoảnh khắc ghi bàn đáng nhớ đã để lại ấn tượng xúc động, sâu sắc.

Quang Hải

Trong số các đối thủ tham gia ở vòng loại cùng bảng B, Quang Hải cho biết anh đã có kỉ niệm đẹp khi đối đầu với đội tuyển Nhật Bản. Trận Asia Game 2018, tiền vệ của CLB Hà Nội đã ghi bàn thắng duy nhất, tuyệt đẹp. Đã giúp Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản với tỉ số 1-0 nghiêng về Olympic Việt Nam. Nhắc đến khoảnh khắc đáng nhớ của Quang Hải đã không khỏi xúc động: “Đối với bản thân tôi, ghi được một bàn thắng là một điều không khỏi xúc động. Đặc biệt là ghi bàn vào lưới của đội bóng hàng đầu như Nhật Bản thật là không khỏi xúc động to lớn. Đối với tôi điều quan trọng nhất vẫn là mang lại thắng lợi cho đội tuyển nước nhà. Chiến thắng vẫn là niềm vui lớn nhất đối với tôi.”

Nói riêng về trung vệ Duy Mạnh, nhắc đến Trung Quốc anh nhớ lại kỉ niệm sâu sắc. Trong trận chung kết U23 tại Thường Châu năm 2018. Anh chia sẻ thêm: “Cho đến bây giờ, mỗi lúc nhớ về hình ảnh ấy tôi vẫn cảm thấy tự hào. Ngày hôm nay, kết quả bóc thăm cũng đã có. Chỉ còn sự chuẩn bị kỹ càng của 12 đội thi đấu. Đội tuyển Việt Nam lại chung bảng B với đội tuyển Trung Quốc. Hứa hẹn rằng sắp tới, đây sẽ là một trận đấu sân cỏ hấp dẫn và xứng đáng được chờ đợi. Tôi và đồng đội của tôi chắc chắn sẽ tập luyện thật kỹ, giữ gìn sức khỏe thật tốt. Để bước vào trận đấu với tư thế sẵn sàng, tốt nhất. Không chỉ với đội tuyển Trung Quốc mà cả các đội thi đấu khác.”

Đội tuyển bóng đá Việt Nam có những khoảnh khắc đáng nhớ tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới?

Trận đấu

Các tuyển thủ Việt nam được hỏi: “Các anh đánh giá cao và muốn đối đầu với tuyển thủ nào nhất trong vòng loại World Cup 2022?”. Xuân Trường trả lời: “Son Heung-Min của đội tuyển Hàn Quốc và Takumi Minamino của đội tuyển Nhật Bản. Họ rất giỏi, tôi rất ngưỡng mộ và đánh giá cao về họ. Khả năng của họ vượt trội hơn rất nhiều so với các cầu thủ Châu Á. Và họ đang rất thành công ở giải Ngoại Hạng Anh. Tôi không mong sẽ đối đầu với họ tại vòng loại của mùa World Cup 2022 sắp tới.”

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực Châu Á sắp tới diễn ra bắt đầu từ 2/9/2021 đến 29/3/2022. Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ Saudi Arabia trên sân khách ngày 2/9/2021. Trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Úc vào ngày 7/9/2021. Đáng mong đợi nhất vẫn là đội tuyển Việt Nam đá trận lượt về trên sân nhà gặp đội tuyển Trung Quốc vào ngày mồng một tết Nhâm Dần. Chắc hẳn không chỉ fan hâm mộ bóng đá mà cả đất nước Việt Nam rất mong chờ ngày này. Có thể nói, đội tuyển bóng đá Việt Nam thật sự là niềm tự hào của nước nhà, niềm tự hào của cả dân tộc.

Sắp tới vòng loại mùa thứ ba World Cup 2022 khu vực Châu á sẽ được tường thuật trực tiếp. Trên các kênh truyền hình FPT và FPT Play. Nhân sự kiện bốc thăm chia bảng vòng loại, FPT đồng thời công bố sở hữu bản quyền. Về các giải đấu cấp thuộc các CLB đến từ Châu Âu, trong ba năm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *